Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam trao quyết định giảng viên thỉnh giảng cho 41 Bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức

Theo đó, PGS.TS Nguyễn Đức Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến, Trưởng khoa Phẫu thuật cấp cứu Bụng, BV Việt Đức là chủ nhiệm bộ môn Ngoại y học Hiện đại của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam và 41 nhà khoa học của BV Việt Đức sẽ là giảng viên thỉnh giảng của bộ môn tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam.

Thực hiện chủ trương phát triển y học cổ truyền theo hướng đa ngành nghề kết hợp Y học cổ truyền và Y học hiện đại, từ năm học 2016 - 2017, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã mở mã ngành đào tạo bác sĩ đa khoa, trong đó chương trình đào tạo 4 năm đầu theo tiêu chuẩn chung và 2 năm sau sinh viên sẽ học theo hướng chuyên ngành của y học hiện đại. Được biết, năm học 2017- 2018, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã tuyển sinh 100 bác sĩ đa khoa để đào tạo theo hướng kết hợp hai nền y học cổ truyền và y học hiện đại.

Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam Đậu Xuân Cảnh phát biểu chào mừng

Phát biểu tại Lễ công bố quyết định, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam cho biết, để đưa đến thành công trong việc đào tạo và có chuẩn đầu ra, phụ thuộc vàonhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất vẫn là chất lượng của đội ngũ giảng viên. Vì thế, để đảm bảo chất lượng giảng dạy cũng như học tập, đặc biệt là trong lĩnh vực ngoại khoa, Học viện đã nhận được sự ủng hộ của các nhà khoa học của BV Việt Đức- cơ sở ngoại khoa uy tín hàng đầu của Việt Nam.

TS Đậu Xuân Cảnh cũng khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thành lập bộ môn, phó chủ nhiệm bộ môn cũng như các giảng viên thỉnh giảng của bộ môn Ngoại y học hiện đại tại Học viện. Các giảng viên không chỉ có kinh nghiệm được tích lũy trong cả cuộc đời làm ngoại khoa của mình mà còn có quá trình trải nghiệm cuộc sống sẽ “truyền lửa “ cho các sinh viên để giúp các em vững bước trên con đường sự nghiệp sau này với một nền tảng kiến thức ổn định. Ngoài ra, còntiếp tục xây dựng bộ môn ngoại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam với những kiến thức ngang các trường đào tạo y khoa khác.

GS.TS Trần Bình Giang, GIám đốc BV Việt Đức phát biểu tại Lễ công bố quyết định

Cũng tại buổi lễ, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức GS.TS Trần Bình Giang vui mừng cho biết, việc công bố quyết định thành lập Bộ môn ngoại Y học hiện đại của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam là một bước hiện thực hóa Biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký kết giữa Bệnh viện Việt Đức và Học viện Y Dược học cổ truyềnViệt Nam vào tháng 7 năm 2017.

Giám đốc Học viện Đậu Xuân Cảnh trao quyết định bổ nhiệm Chủ nhiệm bộ môn Ngoại y học hiện đại cho PGS.TS Nguyễn Đức Tiến

Giám đốc BV Việt Đức cũng chúc mừng Học viện đã ngày càng lớn mạnh và không ngừng phát triển. Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã tiến một bước dài từ trường trung y dược Tuệ Tĩnh và nâng cấp thành Trường đào tạo y học cổ truyền và nay chuyển sang đào tạo y học hiện đại .

GS. Giang cũng khẳng định, BV Việt Đức luôn rộng mở đón các sinh viên của trường Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam về thực hành và đào tạo tại Bệnh viện, các thầy giáo, bác sĩ của Bệnh viện Việt Đứcđã làm tốt vai trò của mình không chỉ bằng trách nhiệm mà còn bằng cả niềm đam mê dành co các thế hệ sau, qua đó góp phần nâng cao chất lượng bác sĩ sau khi tốt nghiệp và làm tốt hơn nữa nhiệm vụ đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

N.H

0 nhận xét:

Đăng nhận xét